ส.ส.เฝ้าระวังสอบสวนแอนดรูว์ บริดเจนหัวโบราณเรื่องการบริจาค

ส.ส.เฝ้าระวังสอบสวนแอนดรูว์ บริดเจนหัวโบราณเรื่องการบริจาค

ส.ส.แอนดรูว์ บริดเจน พรรคอนุรักษ์นิยมกำลังถูกสอบสวนโดยคณะกรรมการเฝ้าระวังของรัฐสภา เกี่ยวกับข้ออ้างในการล็อบบี้และล้มเหลวในการประกาศผลประโยชน์อย่างเต็มที่ เมื่อเดือนที่แล้วThe Times กล่าวว่าเขารับเงิน 5,000 ปอนด์ผ่านสมาคมอนุรักษ์นิยมในท้องถิ่นของเขาจากบริษัทแห่งหนึ่ง หลังจากที่ได้หยิบยกประเด็นด้านภาษีกับรัฐมนตรี เอกสารดังกล่าวระบุว่า นายบริดเจนได้ติดต่อรัฐมนตรีหลังจากเดินทางไปไร่ไม้สักของบริษัทในประเทศกานาในปี 2019

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบอก BBC ว่าการเดินทางและการบริจาคได้รับการ “ประกาศอย่างครบถ้วน” เขากล่าวว่าข้อกล่าวหาที่ถูกสอบสวนโดย Kathryn Stone กรรมาธิการมาตรฐานรัฐสภาเป็น “ข้อกล่าวหาซ้ำๆ ในบทความของ The Times” และว่าเขา “ไม่เคยได้รับเงินใดๆ จาก Mere Plantations หรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาเป็นการส่วนตัว”

คุณ Bridgen ยังมีบทบาทที่ปรึกษากับบริษัท Mere Plantations ซึ่ง BBC ได้รับแจ้งว่าไม่ได้รับค่าตอบแทน ตามคำประกาศของเขาต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง การเยือนกานาของนาย Bridgen ในเดือนสิงหาคม 2019 ซึ่งจ่ายโดย Mere Plantations มีมูลค่า 3,300 ปอนด์ Mr Bridgen ให้สัมภาษณ์กับ The Times ว่าเป้าหมายในการเดินทางของเขาคือการไปดูสวนของบริษัท เพื่อที่เขาจะได้ “เขียนจดหมายถึง Inland Revenue ว่านี่ไม่ใช่การหลอกลวงทางภาษี”

ภายหลังการเดินทาง นายบริดเจนได้ติดต่อแอนดรูว์ สตีเฟนสัน รัฐมนตรีแอฟริกาเพื่อแจ้งข้อกังวลเกี่ยวกับปัญหาของบริษัท ซึ่งจดทะเบียนในสหราชอาณาจักร และกำลังได้รับการยอมรับจาก HMRC ในเดือนตุลาคม 2019 บริษัทได้บริจาคเงินให้กับสมาคมอนุรักษ์นิยม North West Leicestershire ในท้องถิ่นของ Mr Bridgen ซึ่งจดทะเบียนในเว็บไซต์ของคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย

ufabet

โฆษกของ Mere Plantations กล่าวว่า “ไม่มีสิ่งใดไม่เหมาะสม” และเสริมว่า “เราไม่ได้จ่ายเงินให้ Andrew Bridgen เลย”

เมื่อถามเกี่ยวกับการบริจาค 5,000 ปอนด์ เขากล่าวว่า “เราบริจาคเงินเพื่อช่วยพวกเขาในการเลือกตั้ง ง่ายๆ เท่านี้ ทั้งหมดบันทึกไว้อย่างสมบูรณ์ ทั้งหมดจัดการได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งหมดนี้อยู่เหนือคณะกรรมการอย่างสมบูรณ์” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุญาตให้โน้มน้าวรัฐบาลในนามของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม มีกฎเกณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่ใช้ประโยชน์จากตำแหน่งของตนด้วยเหตุผลอื่นนอกเหนือจากผลประโยชน์สูงสุดของผู้ที่เลือกพวกเขา

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องประกาศงานใด ๆ ที่พวกเขามีหรือสมาชิกในครอบครัวมีที่อาจมีอิทธิพลต่อความคิดเห็นของพวกเขา พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เงินเพื่อเสนอประเด็นในสภาหรือกับรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้รับอนุญาตให้ล็อบบี้ของบุคคลหรือองค์กรใด ๆ ภายในหกเดือนหลังจากได้รับเงินจากการบริจาค หลังจากแถวล็อบบี้ที่เกี่ยวข้องกับโอเว่น แพตเตอร์สันรัฐบาลได้ขอให้คณะกรรมการมาตรฐานจัดทำกฎข่าวสารที่ห้ามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทำงานเป็นที่ปรึกษาทางการเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ linesandlundgreenyuma.com

Releated