มข.ผนึก มทร.อีสาน จัดวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18

มข.ผนึก มทร.อีสาน จัดวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กล่าวในการแถลงข่าวการแข่งขันวิ่ง “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2023 (KKIM2023)” ระหว่าง มข.ร่วมกับ จ.ขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น และบริษัทลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด

มีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน ว่า มข.พร้อมจัดการแข่งขัน เป็นสนามที่ได้รับการรับรองเส้นทางการวิ่งที่ได้มาตรฐานจากองค์กร Association of International Marathons and Distance Races หรือเอมส์ (AIMS)

โดยจัดแข่งขันครบทั้ง 4 ระยะ ได้แก่ ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ระยะมินิมาราธอน 11.35 กิโลเมตร และฟันรัน 5.4 กิโลเมตร

“ปีนี้ปรับเปลี่ยนวันเวลา จัดขึ้น 2 วัน คือ วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 แข่งขันประเภทฟันรัน ปล่อยตัวเวลา เวลา 07.00 น.ที่บริเวณประตูทางเข้าสีฐาน มข.และเข้าเส้นชัยที่บริเวณหน้าคุ้มสีฐาน ภายใน มข.และวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม แข่งขันประเภทมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ปล่อยตัวเวลา 03.00 น., 04.00 น. และ 04.45 น. ตามลำดับ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข.ด้านถนนกัลปพฤกษ์ โดยเข้าเส้นชัยที่เดียวกับจุดปล่อยตัว” รศ.นพ.ชาญชัย กล่าว

มข.ผนึก มทร.อีสาน จัดวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18

มข.ผนึก มทร.อีสาน จัดวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 18

นายไกรสร กล่าวว่า ทุกจังหวัดมีความพยายามจะจัดงานวิ่งมาราธอนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งในมิติการท่องเที่ยว การกีฬา เป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้ความสามารถ จ.ขอนแก่น จัดมา 17 ครั้ง

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติจะช่วยผลักดันยกระดับให้ขอนแก่นเป็น เดอะมาราธอน ซิตี้ มีการพัฒนาระบบการบริหารจัดการ และเทคโนโลยีการจัดการแข่งขันที่ครบครัน ทันสมัย และส่งเสริมการพัฒนานักกรีฑาไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากลระดับนานาชาติ ส่งเสริมนักวิ่งไทยสู่การวิ่งมาราธอนระดับอาชีพ และระดับสากล

การวิ่งมาราธอนไม่ใช่เพียงแค่ความภาคภูมิใจของผู้คนใน จ.ขอนแก่น แต่ยังช่วยส่งเสริมให้ขอนแก่นโดดเด่น และส่งเสริมเศรษฐกิจให้คล่องตัว ผลดีเกิดกับเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว ทั่วภาคอีสาน ผลการวิ่งยังได้รับมาตรฐานจาก AIMS สามารถยื่นไปวิ่งที่บอสตัน หรือโตเกียวมาราธอน หรืองานวิ่งระดับโลกได้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกันส่งกำลังใจแก่นักวิ่งทุกท่าน

นายบุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น กล่าวว่า มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมจัดงานโดยระดมบุคลากร และนักศึกษากว่า 600 คน ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม อุปกรณ์ต่างๆ มีความพร้อม ปีนี้คาดว่าจะจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปี หวังว่านักวิ่งทุกท่านจะมีความสุขกับการวิ่ง และประสบความสำเร็จกับเวลาวิ่งที่ตั้งไว้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ linesandlundgreenyuma.com

แทงบอล

Releated