UFA Slot

ผลงานดีสุด “เกรียนโอ้” รอบ 2 ปีเศษกับเมืองทอง ยูไนเต็ด

ชัยชนะ เหนือ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบฯ 5-0 เมื่อ 23 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา

อันถือเป็นการ ปลดล็อคของ ทัพ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ก่อนนั้น ชนะไม่เป็นมา 5 นัดติดที่เสมอ 2 แพ้ 3 นัด ยังเป็นเกมที่ทำให้ เก้าอี้กุนซือของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยังไม่หักหากนับจาก 19 ต.ค. 2563 เป็นต้นมาที่เจ้าตัวได้รับเลือกให้ เป็นกุนซือใหญ่ ต่อจาก อเล็กซานเดอร์ กาม่า มาจนถึงขณะนี้เป็นเวลา 2 ปีกว่า การชนะ 5-0 เหนือ พีที ประจวบฯ ถือเป็นผลงานการคุมทัพ ที่เยี่ยมยอดสุด ของ “เกรียนโอ้” อีกด้วย

ผลงานการคุมทัพ เมืองทอง ยูไนเต็ด ของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่ผ่านมา เฉพาะเกมไทยลีกไทยลีกเริ่มมีความเป็นอาชีพอย่างเต็มตัวราวๆ ปี 2007 ทว่าในยุคแรก ผู้เล่นต่างชาติยังไม่ได้มีฝีเท้าที่สามารถยกระดับให้พัฒนารุดหน้าไปอย่างรวดเร็วกระทั่งหลายๆทีมเริ่มเสาะหานักเตะจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาสร้างความแข็งแกร่ง มันจึงทำให้การแข่งขันฟุตบอลไทย มีมาตรฐานที่ดีขึ้นผู้เล่นระดับทีมชาติค่อยๆทยอยตบเท้าเข้ามาทำกินในสยามประเทศแม้ค่าเหนื่อยจะค่อนข้างสูง แต่ผลที่ตามมาคือการทำให้ ไทยลีก เดินไปข้างหน้าได้ไวขึ้นมีไม่น้อยเช่นกันที่ผู้เล่นเหล่านั้นจะเก่งกาจถึงขนาดผ่านการเล่นเวิลด์คัพรอบสุดท้ายมาแล้วโดยเฉพาะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มักจะนำนักเตะโปรไฟล์ดีเข้ามาเรียกเสียงฮือฮาอยู่เสมอไล่ตั้งแต่ร็อบบี้ฟาวเลอร์ตำนานศูนย์หน้าลิเวอร์พูล

UFA Slot

ที่ได้เล่นฟุตบอลโลก 2002 กับทีมชาติอังกฤษ ตามด้วย รี ควาง ชอน และ พัก นัม โชล 2 แข้งเกาหลีเหนือ

ที่เผชิญหน้ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ในปี 2010คิม ดอง-จิน กองหลังเกาหลีใต้ ก็ผ่าน เวิร์ล คัพ มาแล้ว 2 ครั้ง หรือ โอ บัน-ซ็อก อีกหนึ่งผู้เล่นจากแดนกิมจิก็ตะลุยการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมาแล้วในปี 2018และแน่นอนว่ายังมี ‘อี โฮ’ มิดฟิลด์ตัวรับของทัพนักรบ แทกึก ที่ได้เล่นทุกนัดให้กับทีมโสมขาวชุดฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมันกองกลางจากกรุงโซล เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ อุลซาน ฮุนได สโมสรเบอร์ต้นของเกาหลีใต้ โดยได้สัญญาอาชีพฉบับแรกตั้งแต่อายุเพียง 19 ปี เท่านั้น

เขายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่ของเสือร้ายแห่งเอเชียทั้งๆที่เพิ่งจะวัยเพียง20และก็พัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดดจนกระทั่งถูกดิ๊กอั๊ดโวคาทกุนซือทีมชาติเรียกติดทัพนักรบแทกึกในปี 2005พอจบจากเวิร์ลคัพที่เยอรมันอีโฮและคิมดอง-จิน เป็นสองผู้เล่นที่เฮดโค้ชชาวดัชต์ พาไปโลดแล่นในยุโรปกับเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในปี 2006ที่นั่นอโฮก็เป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ยูฟ่าคัพฤดูกาล 2007-08 ซึ่งนับเป็นครั้งรองสุดท้ายก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นยูโรปาลีก ในเวลาต่อมาหลังจากหมดสัญญากับเซนิตอี โฮเริ่มออกผจญภัยอยู่ระยะหนึ่งโดยเริ่มจากการกลับมาค้าแข้งบนแผ่นดินเกิดที่ซองนัมอิลห์วาชุนมาก่อนจะไปต่อกับ อัลไอน์ (ซาอุดีอาระเบีย) และโอมิยะอาร์ดิจา(ญี่ปุ่น)จากนั้นปี 2011เขาก็หวนคืนสู่ อุลซานฮุนไดสโมสรแรกในชีวิตแต่ก็อยู่ได้ไม่นานเพราะต้องไปเล่นให้ ซังจู ซังมูทีมของกองทัพ ตามกฎหมายของเกาหลีใต้ที่ผู้ชายทุกคนต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารพอปี2015อี โฮไปอยู่กับชนบุคฮุนไดมอร์เตอร์ส ทีมอันดับหนึ่งของประเทศ และก็มีส่วนสำหรับแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 เช่นกันกระทั่ง ซีซั่น 2017 เส้นทางของเขากับ ทยลีกจึงถึงคราวบรรจบกัน

เมืองทอง กระชากตัวกองกลางตัวรับผู้นี้มาร่วมทัพโดยหวังมาแทนธนบูรณ์กษารัตน์ที่ย้ายไปเชียงรายยูไนเต็ดด้วยค่าตัวล้านบาทห้วงเวลาที่อยู่กับกิเลนผยอง อี โฮ ช่วยยกระดับได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะการเล่นในถ้วยอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2017 ที่เขาใช้ประสบการณ์ที่ช่ำชอง ก่อนพาทีมทะลุถึงรอบ 16 ทีม สุดท้ายได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ linesandlundgreenyuma.com

Releated