ช่วงเวลาสำคัญ จากตอนจบ “House Of The Dragon”

ซีซั่น 1 ได้จบลงแล้ว สำหรับ 10 ตอน รายการนี้ทำให้ครอบครัว Targaryen กลับมามีชีวิตอีกครั้งในภาค ก่อน ของ Game of Thrones

ตอนนี้ เราทุกคนรู้ดีว่าตอนจบของซีซั่น 1 หรือที่รู้จักในชื่อ “The Black Queen”จะต้องเจ็บปวด เป็นรายการGame of Thronesไม่มีทางที่มันจะไม่รุนแรงได้ แต่ถึงกระนั้น ฉันก็ยังไม่พร้อม ฉันจะมีอารมณ์แค่ไหน

ในขณะที่มีอะไรเกิดขึ้นมากมายในตอนจบ ช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งเกิดขึ้นเมื่อ Lucerys “Luke” Velaryon ถั่วน้อยแสนหวานเสียชีวิตอย่างตกตะลึงระหว่างการประลองกับ Aemond Targaryen และมังกรของพวกเขา

ระหว่างการต่อสู้ของมังกรบนท้องฟ้าที่ Storm’s End มังกรของลุค Arrax พ่นไฟไปที่ Vhagar ซึ่งตอบโต้โดยไม่สนใจคำสั่งของ Aemond จากนั้น เราต้องจับตาดูขณะที่ Vhagar จับ Arrax และ Luke เข้าที่ขากรรไกรของเธอ ฆ่าทั้งคู่อย่างไร้ความปราณี

ฉากนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเรื่องราวที่ถูกบอกเล่าในHouse of the Dragonและในท้ายที่สุด “ทำให้เกิดเอฟเฟกต์โดมิโนของ Dance of the Dragons” ตามที่ Ewan Mitchell ผู้เล่น Aemond กล่าว

เมื่อพูดถึงความตายครั้งสำคัญเอ็มมา ดาร์ซีอธิบายว่าช่วงเวลานี้จะส่งผลอย่างมากต่อการเดินทางของเรเนียราในอนาคต พวกเขาอธิบายว่า “ฉันคิดว่าสิ่งที่แย่มากคือการสูญเสียลุคบอกเราว่าเธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับความเศร้าโศกและเปลี่ยนมุมมองของเธอต่อโลกในอนาคตอย่างสิ้นเชิง”

Rhaenyra ที่ค้นพบเกี่ยวกับการตายของลุคทำให้House of the Dragonซีซั่น 1 จบลง และฉากที่ไร้คำพูดก็ถูกทำให้มีชีวิตขึ้นมาโดยความร่วมมือระหว่าง Ryan Condal นักวิ่งโชว์, ผู้กำกับ Greg Yaitanes, Matt Smithและ Emma

อันที่จริง เอ็มม่าเปิดเผยว่าแมตต์คิดขึ้นมาโดยให้ Daemon เป็นคนที่จะแจ้งข่าวให้เรนี่รา ฉากที่ดึงหัวใจและพิสูจน์ให้เห็นว่าการแสดงของเอ็มม่านั้นเหลือเชื่อเพียงใด โดยพิจารณาว่าพวกเขาถ่ายทอดอารมณ์ทั้งหมดของเรนี่ราโดยไม่มีบทสนทนา

“เมื่อเราเตรียมการซ้อม มันต้องเป็นที่รู้จัก นั่นคือ Matt Smith ที่กลายเป็นอัจฉริยะที่บ้าระห่ำ ผู้เสนอแนวคิดว่า Daemon ควรบอกข่าวแก่ Rhaenyra ขณะที่เราทั้งคู่เดินออกจากกล้องไปทาง เตาผิง” เอ็มม่าอธิบายในการให้สัมภาษณ์กับ GQ

“มันเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม และฉันก็มองเห็นได้ทันที เราเคยสัมผัสมันมาแล้ว แต่ฉันคิดว่าการสูญเสียลูก การสูญเสียลูกชายของเธอ มันกลับทำให้ความเศร้าโศกในทันที”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อัจฉริยะของ Matt Smith ทำให้มันกลายเป็นเวอร์ชันสุดท้ายของตอน ในตอนที่ 8 แมตต์ด้นสดช่วงเวลาที่ Daemon สวมมงกุฎบนหัวของ Viserys ระหว่างการซ้อม และพวกเขาก็เก็บมันไว้ในเวอร์ชันสุดท้าย

Ryan Condal นักวิ่งโชว์ในการให้สัมภาษณ์กับ Varietyเกี่ยวกับการถ่ายทำฉากเตาผิงในตอนจบของซีซั่น 1 ว่า “ฉันมีช่วงเวลาที่ชอบมากมายในตอนนี้ แต่นั่นก็อยู่ในอันดับต้นๆ นั่นแหละ”

“บรรทัดการดำเนินการสุดท้ายของสคริปต์คือ ‘Rhaenyra เงยหน้าขึ้นมองและสงครามอยู่ในสายตาของเธอ’ นั่นคือในฉบับร่างแรกของสคริปต์นั้น นั่นคือ แผนการสิ้นสุดฤดูกาลเสมอ เพราะหลังจากการโต้เถียงภายในที่ Rhaenyra ดำเนินไปตลอดทั้งตอน ทุกๆ อย่างเปลี่ยนช่วงเวลาที่เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทรยศหักหลังที่ Storm’s End และการสิ้นพระชนม์ของบุตรของนาง”

 

 

 

Releated