sport

ข่าว F1 สด: Lewis Hamilton อดทน ‘การเปลี่ยนการ์ด’ ที่ Mercedes

ติดตามข่าวสดและปฏิกิริยาจากไมอามีเมื่อความสนใจเปลี่ยนไปเป็น Spanish Grand Prix

ติดตามข่าวสารสดและปฏิกิริยาขณะที่ Formula One เข้าสู่ผลการแข่งขันMiami Grand Prixครั้งแรก โดยMax Verstappen ระงับการฟ้องร้องจากCharles Leclercเพื่อชนะและปิดช่องว่างให้กับ นักขับ เฟอร์รารีที่อยู่อันดับต้น ๆ ของอันดับแชมป์ ตอนนี้โฟกัสทั้งหมดอยู่ที่สเปนในสัปดาห์หน้ากับ Spanish Grand Prix ที่ Circuit de Barcelona-Catalunya

ตอนนี้ Verstappen ชนะการแข่งขันสองรายการสุดท้าย โดย Red Bull ตอบสนองต่อการเริ่มต้นอย่างรวดเร็วของ Ferrari และตอนนี้ขู่ว่าจะทิ้งคู่แข่งไว้ข้างหลัง Mattia Binotto หัวหน้าทีมเฟอร์รารีแสดงความ “กังวล” ต่อการพัฒนาล่าสุดของ Red Bullเนื่องจากตอนนี้ความสนใจเปลี่ยนไปที่ Spanish Grand Prix ในปลายเดือนนี้ การแข่งขันระหว่าง Red Bull และ Ferrari นั้น “ให้เกียรติ” จนถึงตอนนี้ ตามที่ Christian Horner กล่าว และแน่นอนว่าเมื่อเปรียบเทียบกับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่าง Mercedes และ Red Bull เมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว แต่ Horner คาดว่าการแข่งขันจะร้อนแรงยิ่งขึ้นเมื่อฤดูกาลดำเนินไป “มันจะเดือดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อเงินเดิมพันสูงขึ้น” ฮอร์เนอร์กล่าว

ในขณะเดียวกัน Mercedes ก็ประสบปัญหาในการทำความเข้าใจว่าตนไม่มีความเร็วหลังจากที่ทำผลงานได้ดีหลังรถ Red Bull และ Ferrari ในไมอามี่ จอร์จ รัสเซลล์และลูอิส แฮมิลตันจบที่ห้าและหกตามลำดับ แต่มีคำถามตามมาภายหลังเกี่ยวกับกลยุทธ์ของแฮมิลตัน

การเริ่มต้นฤดูกาลที่ยากลำบากของแชมป์โลก 7 สมัยยังคงดำเนินต่อไป และเขาก็รู้สึกหงุดหงิดใจหลังจากดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับ Mercedesว่าจะหยุดพักครั้งที่สองเพื่อซื้อยางใหม่ภายใต้รถเซฟตี้ช่วงปลายๆ หรือไม่

Max Verstappen ‘หงุดหงิด’ กับ Red Bull ที่ Miami Grand Prix แชมป์โลกFormula One Max Verstappenนั้น ‘หงุดหงิด’ ในช่วง สุดสัปดาห์ Miami Grand Prixตาม Jos พ่อของเขา Dutchman วัย 24 ปีคว้าชัยชนะครั้งที่สามของฤดูกาลที่สหรัฐอเมริกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเขาคว้าแชมป์ Miami GP เป็นครั้งแรก

แต่การแล่นเรือไม่ราบรื่นนักสำหรับ คนขับ กระทิงแดงเหมือนเมื่อ 48 ชั่วโมงก่อน เขาใช้เวลาฝึกซ้อมน้อยมากในสนามแข่งเนื่องจากปัญหากับรถของเขา และ Jos ได้เปิดเผยว่าทำให้ Verstappen เริ่มกระวนกระวายใจมากขึ้นเนื่องจากปัญหาด้านความน่าเชื่อถือที่คุกคามจะทำให้การป้องกันตำแหน่งของเขาตกราง

UFA Slot

Jos กล่าว ในคอลัมน์ ของเขา ว่า: “ปัญหาเกี่ยวกับรถในวันศุกร์หมายความว่าเขาได้รับการฝึกฝนน้อยมาก และคุณต้องใช้เวลานั้นในการปรับรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงจรถนนสายใหม่ ฉันเข้าใจว่าทำไมเขาถึงหงุดหงิดนิดหน่อย”

หัวหน้า Miami Grand Prix เปิดให้เปลี่ยนแทร็กหลังจาก jibe ‘ที่จอดรถ B&Q’ ของ Lewis Hamilton Tom Garfinkel หัวหน้าทีม Miami Grand Prixคาดการณ์ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สนามแข่งใหม่ล่าสุดของ Formula Oneหลังจาก Lewis Hamiltonเปรียบเทียบกับที่จอดรถ B&Q

แฮมิลตันแชมป์โลกเจ็ดสมัยวิพากษ์วิจารณ์กลลวงซ้ายขวาที่โค้ง 14 และ 15 ของเลย์เอาต์ชั่วคราวที่สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ซึ่งวิ่งรอบสนามกีฬาฮาร์ดร็อค – บ้านของไมอามี่โลมาของเอ็นเอฟแอล – และเรียกร้องให้ลบออก

Sergio Perez จาก Red Bull ยังได้อธิบายพื้นผิวของสนามแข่ง ซึ่งรวมถึงถนนทางเข้าส่วนตัวว่าเป็น “เรื่องตลก”

George Russell เอาชนะ Lewis Hamilton คือ ‘การเปลี่ยนการ์ด’ ที่ Mercedes
George Russell มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Lewis Hamilton ใน Formula 1 ในปี 2022 แสดงถึง “การเปลี่ยนการ์ด” ที่ Mercedes ตามอดีตแชมป์โลก Jacques Villeneuve

แชมป์โลก 7 สมัยได้อดทนกับการเริ่มต้นปีที่ยากลำบาก โดยตามหลังผู้นำแชมป์อย่าง Charles Leclerc ไป 68 แต้ม และกลับมาอยู่อันดับที่หก

รัสเซลยังมีประสบการณ์การทดสอบการเริ่มต้นชีวิตที่เมอร์เซเดส แต่นักเตะวัย 24 ปีมีคะแนนห่าง 23 คะแนนจากเพื่อนร่วมทีมของเขาในตารางคะแนน

แต่ถึงแม้ทั้งคู่จะต้องดิ้นรนต่อสู้เนื่องจากรถ W13 ที่โลดโผนอย่างหนักซึ่งผลิตโดย Silver Arrows แต่ Villeneuve ผู้ชนะการแข่งขันชิงแชมป์ 1997 กับวิลเลียมส์ก็ประทับใจรัสเซลและความสามารถของเขาในการ “ขี่คลื่น”

Villeneuve เสริมว่าในการเปรียบเทียบ Hamilton เป็นเพียง “พยายามที่จะไม่จมน้ำ”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ linesandlundgreenyuma.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated